[รีพอร์ต] การเข้าชมรายการ AKB48 no Anta Dare? การออกรายการในรอบ1ปีของเมกุ 08/09/2015 by Jan

จู่ๆก็มีประกาศว่ารายการ AKB48 no Anta Dare? หรืออันดาเระ เมมเบอร์ที่เข้าร่วมวันถัดไปเป็น อายะนัน, ริโอริน, เมกุ, นักกี้ แล้วไม่มีงานพิเศษวันนั้นพอดี มีหรือจะไม่ไป ก็ลองไปต่อแถวดูท่ามกลางสายฝน…

สุ่มคนเข้า 40 คนจากการจับฉลาก (นั่ง20 ยืน20) มีคนมาต่อแถวประมาณเกือบ 90 คน (มีเลขคิวถึง 80 กว่า) ก็โอกาสแทบจะครึ่งครึ่งเลย ก็ลุ้นกันไปสภาพน้ำซึมเข้าถึงถุงเท้า T_T

พอถึงคิวที่ยืนเริ่มระทึกกว่าเดิม ก็ถูกคนต้นๆของโควตายืน ได้ยืนแถวหน้าสุดของมุม เย้♪( ´▽`)

ตอนเมกุเข้าห้องส่งมาแบบออร่าแรงมาก แล้วก็ได้แต่คิดว่าทำไมสวยแบบนี้ และมองเพลินอยู่ดีๆ ผช คนข้างๆก็หันมาพูดกับเราเบาๆว่า เมกุจังนี่สุดๆเลยนะครับ ()

โอชิซายะเมกุ (คนญี่ปุ่น) ที่รู้จักบน G+ ก็ถูกคนรองสุดท้าย ส่วนพี่คนไทยโอชิริโอรินก็ถูกคนสุดท้ายเช่นกัน แต่มีลุงโอชิโทมุเมกุวืด แล้วเค้าดูเฟลๆมาก เพราะวืดมาสองสัปดาห์ติด (สัปดาห์ก่อนเป็นโทมุ) แอบสงสาร T_T

การรวมกลุ่มของเมมเบอร์กลุ่มนี้คือเมมเบอร์จากทีมใหม่ที่คละกันไปหมดเลย เมกุทีมA อายะนันทีมK นักกี้ทีมB ริโอรินทีม4 สำหรับเมกุได้ออกอันดาเระครั้งที่2ในชีวิต ส่วนครั้งแรกคือ 1 สิงหาคม 2014 ซึ่งก็คือผ่านมาแล้ว 1 ปีกับอีก 1 เดือนกว่าๆ.. กับริโอรินที่บาดเจ็บที่ขาจนพักงานงานไป นี่ก็ได้กลับมาอันดาเระ

ช่วงแรก “จำกันหน่อยนะคะ! ทานิกุจิ เมกุคนนั้นไง!”

ให้เมมเบอร์ 3 คนที่เหลือเขียนว่าอยากให้เมกุทำอะไร

นักกี้: เลียนแบบไก่ (ภาพข้างบน) : เมกุขันแบบกระโดดรัวคึกมาก 5555 น่ารัก TvT เลยลองให้นักกี้ทำดูบ้าง ปรากฏนักกี้ทำได้แย่มาก เมกุทำเหมือนกว่า

ริโอริน: ให้พูดเร็ว (กำหนดคำมาให้) แล้วพูดแบบไฮเทนชั่น (คึกสุดๆ)

คลิปประกอบ↓

ハイテンション早口言葉な谷口めぐ pic.twitter.com/Wg2oMDZXG1

— セイウッチー 角砂糖の香り評論家 (@seiseiuchi2) September 8, 2015

อายะนัน: เมกุจังร้องเพลงเก่งมาก (ห้ะ…???) ประทับใจ เลยอยากให้ร้องเพลงของAKBสักเพลง น้องเลือกร้องเพลง Oogoe Diamond …ว่าแต่อายะนันนี่แกล้งน้องป่ะเนี่ย 555555


ช่วงต่อมา ”เพราะว่าฉัน___ฉันจึงน่ารักที่สุด”

ของอายะนันบอกว่าเพราะตัวเองติดท็อป 3 แรงกิ้งใบหน้าที่ชอบของทากามินะรองจากเนี้ยงและคิตาริเอะ ส่วนนักกี้บอกว่าเพราะว่าหัวเราะได้ทุกเมื่อ ของริโอรินลืม ขออภัย

ของเมกุเพราะว่าพูดไม่เก่งก็เลยน่ารักที่สุด น้องเป็นพูดไม่เก่งแล้วเวลาเอ๋อๆ จะโดนรุ่นพี่ทีม A แซวว่าน่ารักอะไรแบบนี้

ช่วงต่อมาละครด้นสดสถานการณ์สารภาพรัก

มีเซตติ้งมาให้ แล้วให้จับฉลากมา 3 อัน แล้วเคลียร์มิชชั่นย่อยทั้ง 3 อันให้ได้ ซึ่งแต่ละอันเป็นโจทย์แปลกๆทั้งนั้น ของเมกุเป็นแยงกี้ที่ต้องสารภาพรักกับเด็กโรงเรียนคู่แข่ง

โจทย์ย่อย

1) (ภาษาแยงกี้) เมื่อไหร่จะเริ่ม? ตอนนี้เลยเซ่ (แบบพูดไม่ชัด) << จำประโยคเต็มๆไม่ได้ ถ้าผิดขออภัย
2) เต้น Halloween Night แบบเซ็กซี่
3) ทานิกุจิ เมกุ รู้สึกประทับใจ

อันนี้ภาพตอนเต้นฮาโลวีนไนท์ (ที่ออกมาไม่เซ็กซี่สักนิด 5555)

ส่วนที่บอกว่าแสดงความประทับใจ คือสารภาพรักแล้วก็ปล่อยโฮออกมาแบบโอเวอร์แอคติ้ง 5555555

สาวน้อยแห่งความเป็นจริงRIO vs คำพูดโมเอะ

จะให้พูดคำพูดโมเอะ ซึ่งมันดูไม่สมจริง แล้วริโอรินจะยืนเป็นแบคกราวด์ทำหน้ายี้ๆ จากนั้นให้ริโอรินพูดแก้ให้สมจริงมากขึ้น

ของเมกุเป็นคำพูดประมาณว่า “ฉันมาจากอนาคตปี 3030 ไทม์แมชชีนมาหานายที่อยู่ปี 2015 ยกโทษให้ฉันด้วย ฉันชอบเธอ” …..ถ้าใครรู้จักเมกุก็จะรู้ว่า เมกุพูดแบบเสียงอ่านบทมาก(´・_・`)

แล้วดันพูดผิดเป็นปี 3300 อีก …

พิธีกรก็แซวว่าเหมือนโรบอทเลย (เมกุไม่ร้องนะ…)

ส่วนริโอรินพูดแก้ประมาณว่า “ฉันมาจากจังหวัดชิบะ ตกหลุมรักนายที่อยู่โตเกียว” ….เดี๋ยวนะ นี่มันจังหวัดข้างๆกัน 5555

ตอนท้ายช่วงนี้ มีให้เมกุพูดปิดแบบสเปเชี่ยลหน่อย เป็นสถานการณ์ที่บอกว่า จะพูดว่า อ้าม~ ให้ป้อนสตรอว์เบอรี่หน่อยอะไรแบบนี้ แต่เมกุดันเข้าใจสถานการณ์ผิด ตัวเองต้องอ้าปากทำเหมือนรอเขาป้อน กลายเป็นไปป้อนเขา แล้วคำพูดมันประหลาด เล่นเอางงทั้งห้องส่ง คือขนาดเราคนต่างชาติยังอ่านคำสั่งเข้าใจแต่แรกเลย… เมกุนี่เอ๋อจนน่ารักเกินไปแล้ว ฮือออ TvT (ทาสเมกุ เมกุทำอะไรก็น่ารัก…)

ริโอรินพูดแก้ว่า “ฉันเกลียดสตรอว์เบอรี่ ไม่เป็นไรจ้ะ”
ริโอรินเป็นรุ่น15 (รุ่นอิจิโกะ=สตรอว์เบอรี่)คนเดียวที่เกลียดสตรอว์เบอรี่ เลยเป็นมุกชั้นดีเลย ฮาาาา

ช่วงขอคะแนน Chance+ ให้ทางบ้านโหวต รอบนี้ริโอรินได้ 35% เมกุได้ 33% อีกนิดเดียวเอง แต่เมกุก็ได้ถ่ายคลิปท้ายรายการร่วมกับริโอริน เพราะว่าจะเล่นมุกเรียลRIOปิด ซึ่งต่อให้ตอนนี้ไม่ลง Youtube สัปดาห์หน้า ก็จะได้เห็นเมกุกับริโอรินในช่วงต้นคลิปของที่อัพสัปดาห์หน้าล่ะนะ แต่แอบลุ้นให้ลงตอนนี้ทั้งตอน เพราะมีแต่เมมเบอร์ที่ไม่ค่อยโผล่ ^^;

ความประทับใจอื่นๆ (ที่มีต่อเมกุ)

(รูปรวมอันดาเระหลังจบรายการ)

  • เพราะความเรานั่งอยู่ในห้องส่งรายการสด เราจะได้เห็นเมมเบอร์ตอนที่กล้องไม่จับ ซึ่งรายการนี้ส่วนมากจะอยู่ข้างนอกตลอดเวลาเลย (ถ้าอันดาเระบางหน อาจจะมีเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เป็นชุดคลุมที่ข้างในบ้าง แต่รู้สึกรอบนี้จะอยู่ข้างนอกตลอดเลย)
  • เวลาเช็คมอนิเตอร์ ซึ่งมันแน่อยู่แล้ว ไว้ดูเมมเบอร์คนอื่นตอนเล่นบ้าง เช็คนู่นเช็คนี่ได้บ้าง แล้วประเด็นคือเรายืนอยู่หน้ามอนิเตอร์พอดี เลยรู้สึกเหมือนโดนเมกุตลอดเวลา เขินจัง เพราะน้องหันไปมองจอ ทำให้เราได้อานิสงส์มองเห็นน้องหน้าตรงชัดๆ ( ̄▽ ̄;) แล้วก็ตอนกล้องไม่จับก็เห็นน้องแอบจัดหน้าม้าบ้าง อะไรบ้าง…
  • เวลาที่รับเครื่องดื่มจากสต๊าฟ เวลาที่รับเสื้อไว้เล่นละครสดจากสต๊าฟ ทุกๆครั้งจะไม่ลืมคำว่า “ขอบคุณค่ะ” อยู่เสมอ พูดด้วยความนอบน้อมมาก …เอ็นดู TwT น่ารัก
  • หลังตอนถ่ายรูปรวมจบ ก่อนออกจากห้องส่งน้องก็โบกทุกคนไปเรื่อย แต่พอน้องเห็นพัด น้องก็โบกรัวให้แบบเห็นได้ชัด แล้วยิ้มหวานให้จังๆ (เมกุสไตล์) ฮืออออ… พอใจแล้ววันนี้ T_T
  • การมาอันดาเระพอวันที่มีเมมเบอร์ที่เราชอบ ยังไงก็สนุกล่ะนะ และถ้าตำแหน่งดีก็มีโอกาสได้จ้องตลอดเวลา(ระยะใกล้ๆ)ด้วยตลอด 1 ชั่วโมง

ยืนส่งเมมเบอร์ที่ออกรายการอันดาเระ

พอออกมาก็เจอโอชิโทมุเมกุ กับ โอชิเมกุอีกคนที่มาเข้าคิวสุ่มไม่ได้ แต่อยากมาที่อากิบะ ก็เลยมายืนรอส่งริมถนนพร้อมไอเท็มโอชิด้วยกันท่ามกลางสายฝน โอชิโทมุเมกุผู้เชี่ยวชาญได้บอกว่า ถ้ามีสต๊าฟ(สังเกตจากชุด)ออกมายืนแถวๆตรงข้างหน้าที่จอดรถเมื่อไหร่ แปลว่าเมมเบอร์ใกล้ออกมาแล้ว จากนั้นบัสที่เมมเบอร์นั่งก็ออกมา ซึ่งติดฟิล์มดำมืดมาก มองอะไรไม่เห็นเลย

แต่ว่าจากในบัสมีแสงจากมือถือโบกรัวๆ กลับมา ซึ่งกลุ่มโอชิเมกุ กับ กลุ่มโอชินักกี้ยืนคนละฟากกันแบบห่างเห็นได้ชัด ถึงจะตอบไม่ได้ว่าใครโบกให้ แต่ก็ขอเดาว่าเป็นเมกุล่ะกัน (ฮา)

โอชิโทมุเมกุก็พูดว่า ไม่รู้ว่าเมกุรู้เรื่องว่าอันดาเระก็มีส่งแบบนี้รึเปล่า แต่ว่าวันนี้ที่มาเป็นคนละทีมกันหมดเลย ฉะนั้นถ้าเห็นผ้าโอชิสีชมพูหวังว่าจะรู้นะ

พอจบแล้วก็กลับแยกย้ายกันไป

จากการได้เห็นเมกุออกรายการนี้ แล้วอยากให้เมกุออกอันดาเระบ่อยๆ เพราะรายการนี้ค่อนข้างเน้นพูด ฟรีทอล์คเยอะ เมมเบอร์ออกรอบนึงแค่4คน โอกาสใบ้กินน้อยมาก แถมยังต้องมีเล่นละครบ้าง จะได้ฝึกทักษะการพูด (ที่อ่อนหัดสุดๆของเมกุ) ได้เยอะ

ที่สำคัญเป็นรายการของ AKB โดยเฉพาะ เวทีบ้านตัวเอง จะได้ตื่นเวทีน้อยหน่อย ฝึกจากจุดนี้ น่าจะได้อะไรเยอะ เพราะตอนนี้เห็นน้องออกรายการที่ไม่ใช่ AKB อย่าง R no Housoku หรือ AKBINGO (ที่มีเมมฯออกเยอะๆ) รู้สึกว่ายังไม่ค่อยรอด (ฮา)

ปิดท้ายด้วยของฝากจากอันดาเระ สุ่มรับมาตอนออกจากห้องส่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *