แปลบทสัมภาษณ์เมกุในนิตยสาร B.L.T. (23/07/2016)

ทานิกุจิ เมกุ ผู้เป็นแนวหน้าของรุ่นใหม่ โดยติดอันเลือกตั้งทั่วไปปีนี้เป็นครั้งแรกที่อันดับ 69
ทิศทางที่หญิงสาวผู้เข้าสู่ช่วงมัธยมปลายปีสุดท้ายผู้นี้แหงนมองนั้น คือ อนาคตอันส่องสว่าง

การที่ติดอันดับครั้งแรกสำเร็จในการลงเลือกตั้งครั้งที่ 2 รู้สึกว่าภาคภูมิใจค่ะ


ความรู้สึกที่ติดอันดับเป็นครั้งแรก?
จริงๆ เป้าหมายคือ Undergirls (อันดับ 17 – 32) ค่ะ ถึงผลลัพธ์จะเป็นอันดับที่ 69 ก็ตาม แต่ดีใจอย่างมากที่สามารถติดอันดับได้ เพราะว่าเป็นอันดับที่ 69 จากบรรดา 272 คนน่ะค่ะ การที่ติดอันดับครั้งแรกสำเร็จในการลงเลือกตั้งครั้งที่ 2 รู้สึกว่าภาคภูมิใจค่ะ

มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง?
เมมเบอร์ที่ถูกเรียกชื่อได้ผ่านตรงหน้าของฉันไป พอได้เห็นแล้วก็เต็มไปด้วยความกังวลว่าอย่างนี้ฉันคงไม่ได้ถูกเรียกแหงเลย กังวลราวกับว่าได้เสียงหัวใจตัวเองเต้นอย่างหนักหน่วงเลยล่ะค่ะ และพอชื่อตัวเองถูกเรียก ก็รู้สึกว่าได้ปลดปล่อยความกังวลทิ้งจนร้องไห้ออกมาเลยค่ะ เนื้อหาที่จะสปีชก็กระเด็นไปหมดด้วยค่ะ (ฮา)

ตั้งใจจะพูดแบบไหนเหรอ?
“ถึงฉันจะชอบ AKB48 ที่บรรดารุ่นพี่สร้างมาจนถึงตอนนี้ แต่ว่าฉันชอบที่ AKB48 เป็นตอนนี้มากกว่าค่ะ ฉันก็อยากให้ผู้คนมากมายเองก็ชอบ AKB48 ที่เป็นอยู่ตอนนี้เช่นกันค่ะ เพราะงั้นฉันอยากจะพยายามอย่างสุดความสามารถค่ะ” ตั้งใจจะพูดแบบนี้ล่ะค่ะ แต่ไม่ออกมาเลยค่ะ (ฮา)

จะว่าไปแล้วช่วงนี้แจ้งเกิดอย่างหนักใน AKBINGO! สินะ
ไม่รู้เหมือนกันนะคะ แต่ดูเหมือนว่าที่ฉันจ้องตากับมุราโมโตะซัง Woman Rush Hour จะเป็นประเด็นเลยค่ะ ตัวฉันเองก็สงสัยว่ามันตลกตรงไหน (ฮา) เพราะว่าพูดไม่เก่ง ก็เลยคิดว่าอยากจะเป็นที่จดจำด้วยการแสดงอารมณ์ แล้วก็ติดลมซะงั้น ก่อนหน้านี้เรื่องที่ฉันเคยตบหน้าแม่นั้นความแตกออกรายการ แล้วได้คาแรคเตอร์ก้าวร้าวติดมาค่ะ รู้สึกว่าลำบากใจชะมัด นี่ก็เลยถือว่าช่วยได้ล่ะค่ะ (ฮา)

แล้วเป้าหมายต่อจากนี้ล่ะ
ใน 1 ปีที่ผ่านมานี้ ได้เล่น “โรงเรียนมาจิสึกะ”, “โค่ยโคโจ” ทำให้มีความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดงหญิงขึ้นมาค่ะ แล้วก็ช่วงนี้หายจากอาการขี้อายไม่กล้าเข้าหาคนได้ ก็เลยอยากจะสนิทสนมกับรุ่นพี่ให้มากกว่านี้ค่ะ

จากนิตยสาร B.L.T.2016年9月号増刊 และ B.L.T.2016年9月号 乃木坂版

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *