[แปล] หนังสือพิมพ์ไดสุคิ (เกม Dice Caravan) พาร์ท ‘ทานิกุจิ เมกุ’


หนังสือพิมพ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นพิเศษจากแคมเปญร่วมกับเกม Dice Caravan (เรียกสั้นๆ ว่า ‘ไดสุคิ’) โดยในเล่มมี ‘Daisuki Senbatsu Menber’ จากอีเวนท์ในเกมทั้ง 7 คนจะมาโปรดิวซ์การถ่ายแบบในแบบฉบับตัวเอง สำหรับหนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษนี้มีวางแจกที่ AKB48 Cafe & Shop และของวงน้องในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2018

ไดสึคิเซมบัตสึ อันดับที่ 5 : ทานิกุจิ เมกุ

อายุ 20 ปีแล้ว แต่ชุดนักเรียนก็ยังคงขวางทางกันอยู่

(Note: Seifuku ga Jama wo Suru = ชุดนักเรียนขวางทางอยู่ เป็นชื่อเพลง AKB48)
 ซไวเป็นบทบาทที่โปรดปรานเลยค่ะ 

 ปีหน้าอยากจะลองเล่นละครแนวรั้วโรงเรียนบทนักเรียนดู 

“Daisuki Senbatsu Event ครั้งที่ 1” อันดับที่ 5 คือ ทานิกุจิ เมกุ (อายุ 20) สิ่งที่เจ้าตัวรีเควสท์และเป็นจริงขึ้นมานั้นคือ 1 รูปที่สวมชุดจากเพลง “Seifuku ga Jama wo Suru” และถ่ายแบบแนวคล้ายการถ่ายด้วยฟิล์ม

รอยยิ้มที่เล่นในเธียเตอร์อย่างสดใส กับ บทซไวใน “Majimuri Gakuen” และความเยือกเย็นเฉกเช่นกราเวียร์ชุดนี้ ทำให้เราละสายตาไปจากเมกุตอนนี้ที่อยู่ในช่วงเติบโตเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้จริงๆ

— สิ่งที่แปลข้างล่างต่อไปนี้ ตัวอักษรปกติเป็นข้อความของผู้เขียนคอลัมน์ และตัวอักษรหนาเป็นข้อความของเมกุ — 

 เอกลักษณ์ 

ทานิกุจิ เมกุ ที่เพิ่งอายุ 20 ปีไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน กำลังพิงรั้วในสถานที่ที่คล้ายกับโรงงานรกร้าง และมองมาด้วยสายตาอันเฉียบคม

“ชุด ‘Seifuku ga Jama wo Suru’ มีความเป็น AKB48 อย่างเต็มเปี่ยมเลยล่ะค่ะ ถึงจะจบการศึกษาในฐานะนักเรียนไปแล้วก็ตาม แต่อยากจะลองถ่ายด้วยคอสตูมชุดนักเรียนที่มีความเป็นเอกลักษณ์ดูค่ะ”

ซึ่งจนถึงตอนนี้ไม่เคยติดผลพวกอันดับในเกมเลย* (Note: คนเขียนบทความอาจจะลืม Battle Festival)
“ตกใจที่ติดอันดับตั้งแต่ผลระหว่างการแข่ง ดีใจเลยล่ะค่ะ!”

ในปีนี้บทซไวจากละครและละครเวที “Majimuri Gakuen” ได้รับความนิยมจากแฟนๆ สูง จนมีผลลัพธ์ออกมาที่ดี
“ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อนที่ได้เล่น ‘Majisuka Gakuen 5’ ก็รู้สึกอยากเล่นละครมาตลอดเลย โดยในปีนี้ได้ทุ่มเทให้กับสิ่งที่อยากทำมาตลอดอย่างละครและละครเวทีค่ะ เลยเป็น 1 ปีที่ได้ชัดแจ้งกับความฝันของตัวเองค่ะ”

ที่งานจับมือเองก็มีแฟนหน้าใหม่ทั้งเด็กผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิงหลากหลายช่วงวัยมาหาแล้วบอกว่า “ดูซไวก็เลยกลายเป็นแฟนขึ้นมาอย่างจังเลย”
“เป็นบทบาทที่ชื่นชอบเลยล่ะค่ะ แถมรู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่จากอิทธิพลของละครที่ฉายทางโทรทัศน์ค่ะ (ฮา)”

 สิ่งที่ปรารถนา 

อายุ 20 ปีแล้วเข้าสู่ช่วงวัยใหม่
“ปีหน้าอยากจะลองท้าทายกับการแสดงละครให้มากกว่านี้ อยากจะลองเล่นละครแนวรั้วโรงเรียนบทนักเรียนแบบ (คิซากิ) ยูริอะซังกับคาวาเอ้ (รินะ) ซังดูค่ะ!”

เห็นว่าสมัยเคงคิวเซเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ดูคิซากิใน “GTO” กับ คาวาเอ้ใน “Gomenne Seishun!” ผ่านโทรทัศน์แล้วรู้สึกหลงใหล ซึ่งทั้งคู่นั้นฝึกฝนฝีมือกับนักแสดงในช่วงวัยเดียวกันจากละครแนวรั้วในโรงเรียนตั้งแต่สมัยอยู่ AKB48 จนทำให้ความฝันนักแสดงหญิงกลายเป็นจริง สำหรับทานิกุจิเองก็มีแรงกระตุ้นและมีความปรารถนาอย่างเต็มเปี่ยมเช่นกัน

“ได้ยินมาว่าโปรดิวเซอร์ของมาจิมุริมาดูฉันที่การแสดงเธียเตอร์เลยยื่นข้อเสนองานแสดงมาให้ล่ะค่ะ โอกาสเนี่ยเป็นสิ่งที่ไม่รู้ว่าจะมาจากไหน และงานของ AKB48 เนี่ย เป็นสิ่งที่มีค่าที่จะทำค่ะ!”

เต็มที่กับงานไอดอลและไล่ตามความฝันของตัวเองอย่างเต็มกำลัง
ทานิกุจิคือ Concept ของ AKB48 ที่เห็นชัดเป็นรูปร่างอย่างแท้จริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *