[แปล] จดหมายจากอันนิน, สปีชวันเกิดของโอเมกุ @ สเตจวันเกิดโอเมกุครบรอบ 22 ปี (14/11/2020)

แปลจดหมายจาก อิริยามะ อันนะ (อันนิน)​ ที่เขียนถึงโอเมกุ และสปีชของโอเมกุถึงชีวิตในช่วงอายุ 21 ปี และ 1 ปีต่อจากนี้ในช่วงอายุ 22 ปี จากสเตจวันเกิดครบรอบ 22 ปี ทานิกุจิ เมกุ (โอเมกุ) AKB48 Team B วันที่ 14 พฤศจิกายน 2020 ที่สเตจ Boku no Natsu ga Hajimaru

จดหมายจากอันนิน

ถึงเมกุ

สุขสันต์วันเกิดอายุ 22 ปีนะ

จดหมายงานวันเกิดเนี่ย ตอนเริ่มอ่านจะไม่รู้ว่าใครเป็นเขียน ซึ่งความตื่นเต้นนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดี แถมยังชวนซาบซึ้งขึ้นมาเนอะ แต่คิดว่าเมกุรู้อยู่แล้วล่ะฉันเป็นใคร

วันก่อนได้รับการติดต่อจากเมเนเจอร์มาว่า “วันที่ 14 พฤศจิกายนจะมีสเตจวันเกิดของ ทานิกุจิ เมกุจัง แล้วเหมือนจะอยากได้จดหมายจากอันนินด้วย เอายังไงดีคะ?”

อยู่ AKB48 มากว่า 10 ปีก็เพิ่งครั้งแรกเลยล่ะค่ะ เป็นครั้งแรกที่ถูกเจ้าตัวระบุชื่อขอให้เขียนจดหมายงานวันเกิดเนี่ย

เอาเป็นว่า สวัสดีค่ะทุกคน อิริยามะ อันนะ เองค่ะ

ตอนนี้เมกุคงร้องไห้โฮปลาบปลื้มอยู่แน่เลยสิท่า

กับเมกุแล้ว ประมาณ 6 ปีก่อนได้ทำกิจกรรมร่วมทีมเดียวกันมา ว่ากันตามตรงก็ไม่ได้สนิทกันอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งฉันคอยเชียร์เมกุอยู่ในใจ ที่แม้จะเป็นรุ่นน้องสุดในทีมแต่ก็กัดฟันสู้อย่างเอาเป็นเอาตายล่ะ

หลังจากนั้นถึงจะแยกทีมกัน พอเห็นตอนที่ทุกข์ทนกับการพยายามดึงความเป็นตัวเองออกมาท่ามกลางเพื่อนรุ่น 15 ของเมกุและเมมเบอร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทำให้ตัวฉันเองก็พลอยปวดใจไปด้วยเลย และรู้สึกตัวอีกทีฉันก็เป็นฝ่ายที่เริ่มเข้าไปทักล่ะ

พักหลังในที่สุดก็เริ่มไปทานข้าวกัน 2 คนเนอะ ชอบเมกุตรงที่ทานเยอะๆ อย่างเอร็ดอร่อยมากเลยล่ะ

รู้สึกเหมือนฉันได้มีประสบการณ์ไปกับช่วงเวลาที่เมกุเจ็บปวดและรู้สึกเจ็บใจไปร่วมกันเลย

คิดว่าตอนนี้เองก็คงคิดอะไรในใจหลายอย่าง แถมยังรู้สึกเหงาตรงที่เมมเบอร์ที่สนิทจบการศึกษาไปอีก  แต่ว่าเด็กผู้หญิงที่เคยร้องไห้ตรงอ้อมแขนฉันในตอนนั้น ตอนนี้โตเป็นพี่สาวขึ้นมาหน่อยแล้วล่ะเนอะ รู้สึกว่าเป็นผู้หญิงแสนวิเศษที่มีความแน่วแน่ต่อตัวเองเลยล่ะ

อายุ 22 ปี คิดว่าจะเป็นปีที่สำคัญอย่างมากสำหรับเมกุอย่างแน่นอน คิดว่ามีหลายอย่างที่อยากท้าทาย ซึ่งในระหว่างนั้นก็ต้องเจอกับกำแพงอย่างแน่นอน แต่พอเห็นเมกุในช่วงนี้แล้ว รู้สึกว่าไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ต้องก้าวข้ามไปได้อย่างแน่นอน ดูมีออร่าคิดแง่บวกอย่างแรงกล้าเลย

แต่ถ้าเจอเรื่องเจ็บปวดเข้า ให้ติดต่อมาทันทีเลยนะ ไว้ตอนนั้นไปทานข้าวอร่อยๆ กันสองคนให้เยอะๆ กันเถอะ

เมกุคนที่จริงใจและซื่อตรงไม่เคยเปลี่ยน ขอให้หลังจากนี้ก็เป็นอย่างนี้ต่อไปนะ

ไว้ขอฟังเรื่องสนุกๆ ชวนยิ้มอีกนะ

รักนะ

แล้วก็พูดอีกครั้ง สุขสันต์วันเกิดนะ ขอให้เป็นหนึ่งปีที่วิเศษนะ

จาก อิริยามะ อันนะ


อายุ 21 ปี เป็นปีแบบไหน?

ช่วง 1 ปีตอนอายุ 21 ปี สำหรับปีนี้ เพราะยุคแบบนี้ก็เลยมีเวลาอยู่บ้านเยอะมากเลยนี่คะ แล้วก็จนถึงตอนนี้ถึงจะมีช่วงที่รู้สึกเจ็บปวดแค่ไหน ก็จะก้าวไปข้างหน้า เผชิญหน้าทำกิจกรรมต่อไปได้ แต่พอการทำกิจกรรมหายไปจริงๆ แบบนี้ เป็นครั้งแรกหยุดชะงักนับตั้งแต่เข้า AKB มา เลยลองคิดทบทวนตัวเองใหม่อีกครั้งว่าสิ่งที่ตัวเองอยากทำจริงๆ นั้นคืออะไรเอย ความฝันของตัวเองเอย แล้ววิเคราะห์ว่าสกิลของตัวเองที่มีต่อความฝันที่ว่านั้นยังขาดอีกแค่ไหน เป็น 1 ปีที่พยายามขัดเกลาตัวเองเพื่อทดแทนสิ่งที่ยังขาดหายไปสำหรับตัวเองล่ะค่ะ

อยากจะทำให้อายุ 22 ปีเป็นปีแบบไหน?

อย่างวันนี้เองผู้ชมที่มาชมวันนี้ 125 คน ตั้งแต่เข้าเดือนพฤศจิกายนก็เพิ่มขึ้นมาทีละนิด ทำให้กลับมาเผชิญหน้าทำกิจกรรมไปได้มากขึ้น เพราะงั้นในอายุ 22 ปี เป็นปีที่ระหว่างนี้อยากจะหาตัวเองในด้านใหม่ๆ อยากท้าทายหลายๆ อย่างให้เยอะๆ ดูล่ะค่ะ

แต่ยังไงก็อยากจะเผชิญไปข้างหน้าในแบบตัวเองและอย่างสนุกสนาน ในอายุ 22 ก็จะพยายามขัดเกลาตัวเองต่อไป เพื่อทำฝันและเป้าหมายให้เป็นจริง พร้อมๆ กับก้าวเดินเพื่อไปสู่ฝันค่ะ


ข้อความถึงแฟนๆ ที่จัดสเตจวันเกิด

สำหรับวันนี้ ทุกคนที่ช่วยจัดสเตจวันเกิดที่แสนวิเศษ ทั้งแท่งไฟ แล้วก็ภาพวาดโอมาเมกุจังที่ทำให้เข้ากับ Shoujo YoRHa ละครเวทีที่เล่นหนนี้ ขอบคุณจริงๆ นะคะ

นั่นสินะคะ พอฉันมีช่วงเวลาที่ต้องอยู่บ้าน มีช่วงเวลาที่ไม่ได้เจอกับแฟนๆ ทุกคน มีเวลาที่ไม่สามารถแสดงต่อหน้าแฟนๆ ทุกคนได้ ช่วงเวลาอยู่บ้านนั้นก็พยายามทุ่มเทอย่างมากด้วยความรู้สึกที่หลังสิ้นสุดช่วงที่ต้องอยู่บ้าน อยากจะเจอกับแฟนๆ ทุกคนอีกครั้งในรอบพักใหญ่ด้วยสภาพที่พัฒนาแบบก้าวกระโดด ซึ่งคิดมาตลอดตั้งแต่ช่วงเก็บตัวอยู่บ้านเลยล่ะค่ะ

แต่เพราะไม่ชอบพูดออกมาลงลึกเท่าไหร่ว่าตัวเองกำลังพยายามอะไรอยู่ก็เลยไม่ได้พูดออกมา พอสิ้นสุดระยะเวลาอยู่บ้าน ครั้งนี้ก็มีสเตจ Boku no Natsu ga Hajimaru ตอนได้แสดงสเตจที่เธียเตอร์ในรอบพักใหญ่ ทั้งถ้อยคำที่แฟนๆ พูดว่า “พัฒนาขึ้น” ไม่ก็ “เก่งขึ้นนะ” ซึ่งตัวฉันเองก็รู้สึกจากใจจริงเหมือนกันว่าพัฒนาขึ้นจากช่วงเวลาเก็บตัวอยู่บ้าน ดีใจอย่างมากเลยล่ะค่ะที่สามารถเจอกับทุกคนด้วยสภาพที่สามารถยืดอกภูมิใจได้ แล้วก็ขอบคุณจริงๆ ที่แฟนๆ ทุกคนคอยเฝ้าดูกันค่ะ

แล้วก็ตอนวันเกิดมีทวีต #谷口めぐ生誕祭2020 (งานฉลองวันเกิดทานิกุจิ เมกุ 2020) ซึ่งแฟนๆ ทุกคนก็ทวีตหลายอย่างเกี่ยวกับวันเกิด ในบรรดาทวีตเหล่านั้นก็มีคอมเมนต์อย่างเช่น “ถึงจะใช้ชีวิตแล้วเจอเรื่องแย่มากก็ตาม แต่เพราะมีเมกุเนี่ยแหละเลยรู้สึกร่าเริงขึ้นมาได้” ไม่ก็ “เพราะได้เมกุช่วยสภาพจิตใจของตัวเองเอาไว้” ค่อนข้างเยอะเลยล่ะ ซึ่งการที่สามารถเป็นพลังในการใช้ชีวิตหรือแหล่งกำเนิดความร่าเริงให้กับใครสักคนได้นั้นเป็นคุณค่าในการเป็นไอดอลของฉันอยู่แล้วด้วยค่ะ

กับแฟนๆ ทุกคน พอได้เห็นแฟนๆ ทุกคนร่วมดีใจตอนที่ประกาศละครเวทีราวกับเป็นเรื่องของตัวเองแล้ว ตัวฉันเองก็รู้สึกอยากตั้งใจกับงานในครั้งนี้และกับตัวเองในฐานะไอดอลให้มากขึ้น อยากจะทำให้ละครเวทีครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ซึ่งมันก็ส่งผลไปยังแรงกระตุ้นให้กับฉันด้วย โดยช่วงเวลาเก็บตัวอยู่บ้านนี้ มีหลายส่วนที่ได้แฟนๆ ทุกคนคอยช่วยเอาไว้อย่างมาก มากเกินกว่าที่แฟนๆ ทุกคนคิดเอาไว้ซะอีกล่ะค่ะ

ในอายุ 22 ปี ก็อยากจะแจ้งข่าวน่ายินดีให้เยอะๆ โดยจะพยายามเพื่อให้สามารถเป็นตัวเองที่สามารถภาคภูมิและมั่นใจได้ว่าสามารถทำได้ค่ะ

ต่อจากนี้ต่อไปก็อยากจะให้แฟนๆ ทุกคนได้ตื่นเต้นสนุกไปกับเรื่องราววิถีชีวิตฉัน ชีวิตของทานิกุจิ เมกุ เพราะฉะนั้นจะดีใจ ถ้าจากนี้มาร่วมสร้างเรื่องราวของตัวฉันด้วยกันต่อไปค่ะ ขอบคุณจริงๆ นะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *