[รีพอร์ต] งานฉลองวันเกิดครบ 17 ปี ทานิกุจิ เมกุ สเตจ Do~Naru?! Do~Suru?! AKB48 วันที่ 17/11/2015 by Jan

สำหรับใครที่ติดตาม AKB48 (และวงน้อง) คงจะพอรู้ว่าในช่วงวันเกิดของเมมเบอร์คนนั้นจะมีจัดสเตจพิเศษที่ AKB48 Theater ที่เรียกว่า “งานฉลองวันเกิด” โดยคนที่ถูกสเตจนี้จะได้ของแจกหลังซื้อตั๋ว ที่อธิบายการคอลล์ หรืออุปกรณ์ที่ใช้เป็นลูกเล่นระหว่างแสดง และที่ล็อบบี้จะมีดอกไม้อลังการตั้งอยู่ ซึ่งทั้งหมดนี่แฟนๆเป็นคนจัดทำขึ้นด้วยใจ (และควักตังค์) ค่ะ ฮา
โดย “ทีมจัดงานฉลองวันเกิด” จะรวมตัวกันผ่าน Social Network ของญี่ปุ่นอย่าง mixi ซึ่งมีฟังก์ชั่นอะไรหลากหลายเหมาะแก่การคุยเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่า Google+ ที่ทำอะไรไม่ได้เลย←
เราเข้าร่วมจากการเห็นรับอาสาสมัครผ่าน Community ของเมกุผ่าน Google+ ตอนเดือนกรกฎาก็เลยเข้าร่วม โดยก่อนกดเข้าจะมีเงื่อนไขบังคับให้ยอมรับ เช่น ห้ามนำข้อมูลข้างในไปเปิดเผย และต้องจ่ายค่าจัดงานทุกคน
และจะมีตั้งกรุ๊ป LINE ด้วยค่ะ เดี๋ยวนี้ mixi คนไม่เล่นเยอะค่ะ บางคนจะไม่รู้ว่ามีกระทู้อัพเดท เวลามีอะไรสำคัญก็จะแจ้งเตือนใน LINE และให้เข้าไปเช็คอะไรแบบนี้น่ะค่ะ
ทีมงานปีนี้มี 41 คน (รวมตัวเองแล้ว) วันประชุมเห็นหน้าประมาณ 20 คน ส่วนวันจริงเห็นหน้ากันวันจริงประมาณเกือบ 30 คนค่ะ โชคดีเพราะทีมของเมกุส่วนใหญ่อาศัยแถบคันโต (โตเกียวและรอบๆ)เยอะหน่อย
โดยหลักๆ จะมีหัวหน้า รองหัวหน้า 2 คน หัวหน้าฝ่ายช่อดอกไม้ (คอยประสานงานสั่งดอกไม้กับร้าน) หัวหน้าฝ่ายการ์ดอวยพร หัวหน้าฝ่ายที่ดูแลลูกเล่นบนสเตจ หัวหน้าฝ่ายของที่ระลึก จากนั้นก็แบ่งงานกันไป

สิ่งที่ต้องเตรียมล่วงหน้า

  • ออกความเห็นเรื่องคอนเซปท์งาน ออกแบบเสื้อ ช่อดอกไม้ อุปกรณ์ลูกเล่นระหว่างแสดง : โดยแรกเริ่มจะถามจากเมมเบอร์ในงานจับมือตรงๆเลยว่าอยากได้แบบไหน เช่น อยากได้เสื้อสีไหน เพราะนอกจากสต๊าฟจะใส่เองแล้ว จะส่งไปให้เจ้าตัว ครอบครัว และเมมเบอร์ที่สนิทกับเจ้าตัวค่ะ
  • ประชุมกันแบบเห็นหน้าตามงานจับมือ : โดยหลังประชุมเสร็จคนที่เป็นเลขาจะคอยสรุปสิ่งที่ได้จากการประชุมทุกครั้งบนSNS
  • ดีไซน์การ์ดวันเกิด และรวบรวมข้อความ : การรวบรวมการ์ดวันเกิดผ่าน 3 ช่องทาง
    1) ตั้งกล่องที่ล็อบบี้ AKB48 Theater
  • Box ปีนี้เป็นโรงเรียนยาบาคุเนะ ^-^)/
  • 2) จัดบูธอวยพรวันเกิดตามงานจับมือเดี่ยว
    ซึ่งฝั่งสต๊าฟAKB48จะเตรียมพื้นที่ให้ก่อน 2 เดือน แถมต้อง 2 เดือนเป๊ะด้วยนะ เคยมีงานจับมือจัดวันที่ 6 กันยายน แล้วนาจัง (โอคาดะ นานะ) เกิดวันที่ 7 พฤศจิกายน สต๊าฟฝั่ง AKB48 ไม่เตรียมพื้นที่ให้…
พัดสีชมพูของเราเองค่ะ (ฮา)

….รกมาก อย่าใส่ใจนะคะ 555




อันนี้เอาคลิปจากสเตจมาเปิด อัน iPad เป็น kiseki wa ma ni awanai ส่วนจอ iPhone เป็น itoshisa no accel ซึ่งภาพนี้ถ่ายตอนบูธวันที่ 17 ตุลาคม หลังวันแรกของสเตจล่าสุด 1 วันพอดี

  • โดยจะหาอาสาสมัครเฝ้าบูธวนเวียนไปมาในแต่ละวันตั้งแต่ 10 โมงยันมืด และคอยถือป้ายเรียกลูกค้ามาช่วยเขียนการ์ดหน่อย แต่เอาจริงๆ คนยอมเขียนให้น้อยมาก…T-T)
    .
  • 3) ทางอินเทอร์เน็ต จะมีแบบฟอร์มให้กรอกสำหรับคนอยู่ไกลไปสถานที่จริงไม่ได้
เนื่องจากเราเป็นต่างชาติคนเดียวในกรุ๊ป ไม่สู้เรื่องประสานงานแน่นอน 1,000,000% แต่บ้านใกล้เธียเตอร์ก็เลยอาสาเรื่องเก็บการ์ดที่เขียนแล้วจากในกล่อง และเติมเมื่อการ์ดหมดค่ะ
ต้องคอยรายงานในกรุ๊ปบอกว่าวันนี้ไปเก็บมาได้กี่ใบ และการ์ดเปล่าไว้เติมเหลือกี่ใบค่ะ มีวันนึงที่ของเราเก็บมามียุยรี่ (มุรายามะ ยุยริ) มาเขียนให้เมกุจังด้วยค่ะ น่ารักดี ลองนึกภาพเมมเบอร์มาเขียนให้เมมเบอร์กันเองใส่กล่องในฐานะเดียวกับแฟนๆ ทั้งๆ ที่ส่งให้ส่วนตัวก็พอ เป็นโมเมนท์ที่ดูน่ารักดี >_<
และอีกเรื่องนึงที่ช่วยได้คือเรื่องเงินๆทองๆ ก็จะมีส่วนที่จะส่งไปให้เมมเบอร์คนสนิท ซึ่งต้องลิสต์ก่อนว่าจะส่งให้ใครบ้าง และคนที่อาสาก็ต้องออกค่าทุนเสื้อตัวนั้นและเขียนการ์ดให้เมมเบอร์คนนั้น

งานจับมือวันที่ 24- 25 ตุลาคม จัดติดกัน และเป็นงานจัดมือเดี่ยวครั้งสุดท้ายของปี 2015 ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายที่จะได้รวบรวมการ์ดนอกสถานที่ครั้งสุดท้าย
จบงานจับมือนี้ก็ รอ Official Blog ประกาศสเตจอย่างใจไม่สงบ ก่อนจะดำเนินการขั้นต่อไปได้ โดยวันที่ประกาศเนี่ยมันประกาศว่า 8,12,13 เป็นไม่กำหนด โดยก็เดาๆกันว่า ต้องเป็นสเตจของม่าคุง (สเตจพิเศษอันที่4ที่ยังไม่ประกาศในตอนนั้นแน่ๆ) แล้วก็ Do~Naru?! Do~Suru?! AKB48 มีวันที่ 17 ทุกคนก็เดาว่าวันนั้นต้องเป็นสเตจวันเกิดแน่ๆ ก็เริ่มเคลื่อนไหวโดยคิดว่าวันนั้นเป็นสเตจวันเกิดเมกุ
ตามหลักจะประกาศเมมเบอร์ที่ขึ้นเล่น พร้อมบอกว่าคือสเตจอะไร ก่อน6วัน พอประกาศว่าเป็นสเตจวันเกิดเมกุก็เตรียมตัวเลย นัดเตรียมงานระลอกสุดท้ายกันวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิยายน
ในทีมมีคนมีตั๋ว98% อยู่ 3 คน (ได้จากถุงโชคดี ซึ่งมีโอกาสถูกสเตจวันเกิด98% ) ก็ถูกไปอย่างสบายใจ จากนั้นหัวหน้าก็จะตั้งกระทู้สำหรับคนถูกสเตจและถูกแบบรอแคนเซิลให้มาโพสต์ เพื่อจะได้นับว่ามีสต๊าฟได้เข้าสเตจกี่คน
วันที่ 14 พฤศจิกายนให้ลงรอบ mobile และ นิฮงฮาชิระ (โควตาเสียตังค์) ซึ่งเราก็ลงมันไปทั้ง 2 โควตาค่ะ เปิดให้ลงเที่ยงคืน ประกาศผลภายใน20:30

พอ 20:11 น. เมลก็เด้งแล้วว่าถูกสเตจแล้ว ด้วยโควตา mobile นี่กรี๊ดมาก สติแทบหาย ฮือ… โอชิเมกุที่รู้จักที่ลงเนี่ย ถูกกันทุกคนเลย แสดงว่าการตั้งโอชิเมมฯนี่มีผลน่ะแหละนะ สรุปว่าทีมงานถูกโควตาเสียตังค์ทั้งหมด 21 คน รวมเป็น 24 คน ไม่มีคนถูกรอบทั่วไปเพิ่ม
แล้วก็ย้ำให้เข้าใจชัดๆว่า ทีมงานทุกคนไม่มีสิทธิพิเศษใดๆทั้งนั้น ทุกคนก็ต้องรอ Official ประกาศเหมือนกันว่างานจัดวันไหน และต้องลงสเตจแบบลุ้นว่าจะถูกไหมเช่นเดียวกัน
วันที่ 15 ก็มีการเตรียมงานก่อนวันจริง โดยทีมงานที่เข้าร่วมวันนี้จะได้รับเสื้อทีมงานและของที่ระลึก ช่วยกันพับแผ่นพับที่แจกให้คนในงาน ซึ่งเฟลอย่างนึงคือสั่งกระดาษอย่างดีไป พับแล้วเป็นรอยขาวๆ ฮา
แล้วก็ซ้อมคอลล์ เอาไฟล์สเตจที่ผ่านมาเปิด แล้วลองซ้อมจริงดู อันไหนไม่โอเคก็ลองปรับๆ จากนั้นก็เจอกันอีกทีวันที่ 17
แล้วจะมีกำหนดจากคนที่ถูกสเตจว่าใครจะเป็นคนพูดเกริ่นอังกอร์ กับ อธิบายคนดูก่อนเข้าชมสเตจ ระหว่างนี้ก็มีมุกขำๆว่า แปลเป็นภาษาไทยมั้ย เท่ดี แล้วมีอีกคนนึงก็เล่นมุกว่า ให้เราพูดเป็นภาษาไทย แล้วแปลกลับเป็นภาษาญี่ปุ่น  5555 คุยกันไร้สาระมาก
ระหว่างเตรียมงานหัวหน้าทีมจัดงานวันเกิดเนี่ย เค้าเพิ่งกลับจากไทยได้สักพัก ไปดูโรงงานที่อยุธยา แล้วเค้าก็ซื้อเพรทซ์รสลาบ กับ ต้มยำกุ้งมาแบ่งกันกิน 5555 ทุกคนก็ถามว่าลาบคืออะไร ต้มยำกุ้งพอรู้จัก…
วันที่16ทุกก็นั่งซ้อมดูสเตจอยู่กับบ้านกันหลายๆรอบ เพราะเป็นทีมงาน ต้องนำเขาให้แม่นๆ

วันจริง

จากนั้นวันที่ 17 ก็นัดร้านนึงที่รับจัดมีตติ้งสเปซ ปกติทีมงานเจ้าอื่นก็จะมารวมตัวกันที่นี่หมด ไว้ใช้เก็บของด้วย เพราะใกล้เธียเตอร์ที่สุดแล้ว แถมเป็นร้านขายของเกี่ยวกับ AKB เรามาถึงบ่าย2 ช้าหน่อยเพราะมีเรียน ก็มีการซ้อมคอลล์อีกรอบ
พอถึงช่วงเปิดขายตั๋วกลุ่มหนึ่งก็ไปรอแจกของให้คนซื้อตั๋ว ส่วนเราก็แพคของที่ให้เมมเบอร์ใส่ถุง ก็รับหน้าที่ช่วยแกะสติ๊กเกอร์แปะชื่อบนถุง ส่วนของที่ให้กับเมกุและครอบครัวก็เป็นถุงแบบดูดีหน่อย
จากนั้นเราก็ไปซื้อตั๋วบ้าง
ดอกไม้ปีนี้ค่ะ
ดอกไม้ใช้สีที่เมกุชอบ เจ้าตัวชอบโทนฟ้า ขาว และพยายามทำให้มีกลิ่นอายของ Dendenmu Chu! ด้วย (ตรงออกเขียวๆ)



ดัฟฟี่ตัวนี้ซื้อจากดิสนีย์ซี  ^-^)/ เหมือนทุกทีมงานจะฮิตต้องมีตุ๊กตาอะไรประดับให้เมมเบอร์หิ้วกลับบ้าน
ได้ตั๋วมาแล้ว~~! ที่เหลือก็รอสุ่มเข้า
ด้านในแผ่นพับมีประวัติของเมกุคร่าวๆ ว่ามีผลงานอะไรบ้าง
ฝั่งนี้อธิบายลูกเล่นระหว่างแสดงที่จะขอความร่วมมือผู้ชมทุกคน (คอลล์อธิบายต่างหาก) เช่นใช้พัดตอนไหน แท่งไฟสีอะไรเพลงไหน ซึ่งในวันนี้ทีมงานทุกคนจะใส่เสื้อเหมือนกัน เพื่อเป็นการบอกให้ทีมงานฝั่งเธียเตอร์เข้าใจว่านี่คือทีมงานจัดงานวันเกิดของเมกุนะ อย่างตอนยืนรอกันเป็นกลุ่ม ทีมงานเธียเตอร์ก็เดินมาถามว่าเพื่อประสานงานใครเป็นที่จะอธิบายให้คนดูฟังก่อนเข้าชม และให้ยืมโทรโข่งไว้พูด
พออธิบายจบก็รอสุ่มเข้า ในตอนนี้ทีมงานทุกคนก็พยายามกระจายกันหลายๆ แถว (เลขบนบัตรได้มาจากลำดับการซื้อก่อน-หลัง) การเข้าชมมันสุ่มตามเลข ได้เข้าทีละแถว (มี10คน) ฝ่ายเราได้เข้าแถวที่ 11 เป็นช่วงหวาดเสียวมาก แต่โชคดีที่ได้ที่ยืนแถวที่2 ถือว่ามองเห็นชัดอยู่
เอาล่ะ…เกริ่นเวิ่นมานาน รีพอร์ตสเตจวันเกิดดีกว่า ^-^)/

การแสดงช่วงหลัก

อธิบายเพิ่มเฉพาะตรงที่ขอให้คอลล์เป็นพิเศษ นอกจากท่อนที่มีเจ้าตัวร้อง
M00 Overture (แท่งไฟสีฟ้า)

ท่อน Mix “ไทก้า~ไฟย่า~ ….” เปลี่ยนเป็น “เมกุ เมกุ เมกุ เมกุ เมกุ เมกุ เม–กู่ววว”
“เอ-เค-บี-โฟตี้เอ้ก” เปลี่ยนเป็น “โอ-เม-กุ-โฟตี้เอ้ก”
M01 Kibouteki Refrain (แท่งไฟสีฟ้า)
M02 Kaze wa Fuiteiru
M03 Seifuku wo Jama wo Suru
อินโทร “โฟตี้เอ้ก” เปลี่ยนเป็น “โอเมกุ”
M04 Flying Get
MC แนะนำตัว

M05 Itoshisa no Accel (แท่งไฟสีขาว)

ได้เข้าสเตจวันเกิดโอชิ ที่โอชิได้เป็นเซนเตอร์สเตจ แถมมีเพลงโซโ่ล่เป็นของตัวเองนี่ดีจริงๆ T_T เมกุควงดาบหล่อมาก…
M06 Bird
M07 Junai Crescendo
M08 Bye Bye Bye
M09 1994-nen no Raimei

M10 Omoide no Hotondo

ผู้ชมฝั่งซ้ายแท่งไฟสีชมพู ผู้ชมฝั่งขวาแท่งไฟสีฟ้า ตามสีชุดของซายะเมกุตอนยืนบนเวทีแรกสุด โชคดีที่พอมองเห็นทั้ง2ฝั่งชัดมาก ตอนที่เมกุมาเวทีข้างๆ เห็นชัดเลย เพราะอยู่ฝั่งซ้ายพอดี
MC เมี้ยวฮาระ โซอิจิโร่
ช่วงพักคอ… ตอนนี้ก็แกะซองลูกอมขึ้นมาอม หัวหน้าทีมงานเป็นคนแจกให้(ขำๆ)ไว้อม จริงๆเสียงเริ่มไปตั้งแต่แนะนำตัวแล้ว…TvT
M11 First Rabbit

เพลงนี้ชอบชุดตั้งแต่ที่เหมือนสาวออฟฟิศล่ะ แล้วเพลงนี้เป็นเพลงร่าเริงๆ เมกุแบบคึกๆ น่ารัก แล้วตำแหน่งที่ยืนของเพลงนี้อยู่ตรงหน้าบ่อยมาก (ตายยยยยยยแป๊บบบบ)

M12 Keibetsu shiteita Aijou
M13 Halloween Night
คอลล์สไตล์ทีม 8 “ยัปปะริโอเมกุกะนัมเบอร์วัน ยัปปะริโอเมกุกะนัมเบอร์วัน (เร็วๆ) ยัปปะริโอเมกุกะนัมเบอร์วัน (ช้าๆ)” = (แปล) ยังไงโอเมกุก็คือ No.1
ปฏิกิริยาเมมเบอร์น่าสนใจมาก ฮา แล้วดูเหมือนจะติดใจกันเอามากด้วย
MCครึ่งแรก หัวข้อเมกุจังในด้านที่แฟนๆไม่รู้
มิยาบิบอกว่าเคยทะเลาะกับเมกุแรงๆ 2 ครั้ง แล้วครั้งที่ 2 มีคาโยะโยนมาเอี่ยวด้วย คาโยะก็บอกว่าพอเริ่มทะเลาะจริงจังก็เริ่มคิดล่ะว่าเอาไงดี ส่วนนักกี้บอกว่านักกี้อยู่ในเหตุการณ์ ในฐานะรุ่นพี่คิดว่าต้องทำยังไงดี แต่สุดท้ายก็หนีไป….(เดี๋ยวๆ)
นักกี้บอกว่าเมกุเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดความรู้สึกออกมา แต่ตอนโกรธนี่พูดออกมาแบบจริงจัง รู้สึกเท่มากเลย อามิปิดประเด็นด้วยที่ว่า ซ้อมมาจิสึกะสินะเมกุจัง แล้วก็ฮาครืนกัน…
คิระจัง (ทาคาฮาชิ คิระ) บอกว่าปกติคนเราแปรงฟันจะขยับมือใช่มั้ยคะ แต่เมกุซังจะขยับหัวแทน พอคนอื่นถามเมกุ เมกุก็บอกว่าก็พอขยับมือไปมันเมื่อยใช่มั้ยล่ะคะ ก็เลยขยับหัวแทน ตรงนี้ขำกันหมดเลยทั้งเมมเบอร์และคนดู… บ้ามาก 5555555555555555
MCครึ่งหลัง บอกจุดน่าสนใจเกี่ยวกับสเตจใหม่หรือสิ่งที่ตั้งตารอในทีมใหม่
M14 Bokutachi wa Tatakawanai

เกริ่นเข้าสู่อังกอร์

คนนำอังกอร์ “สวัสดีครับทุกคน วันนี้งานฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 17 ปีที่ผ่านไปในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2015 ของทานิกุจิ เมกุซังครับ 1 ปีที่ผ่านมาในอายุ 16 ปีนั้นคิดว่าได้เห็นทิวทัศน์ที่แตกต่างจากทุกทีครับ
ทัวร์ทั่วประเทศหลังจากขึ้นจากเคงคิวเซมาทีม A ยูนิต Dendenmu Chu! ได้ร่วมแสดงโรงเรียนมาจิสึกะทั้งฉบับละครเวที และละครโทรทัศน์ เมกุจังที่น่ารักใน Dendenmu Chu! เมกุจังที่เท่ในบทเฮดของยาบะคุเนะ โรงเรียนมาจิสึกะ5 และทั้งงานจับมือและสเตจที่เธียเตอร์ทำให้แฟนอย่างพวกเราสนุกสนานด้วยรอยยิ้ม รู้สึกขอบคุณเมกุจังเสมอครับ
และสเตจนี้ได้รับหน้าที่ W-Center และได้ร้องเพลงโซโล่ คิดว่าได้เห็นทิวทัศน์ที่ต่างออกไปอีกครั้งครับ ปกติจะบอกว่าไม่ได้เรื่อง แต่ก็พยายามทำอย่างจริงจัง เมกุจังคนนี้พวกเราภูมิใจครับ
เพื่อให้เมกุจังที่อายุ17ปีคนนี้ได้ทำอะไรหลายสิ่งมากมากขึ้น เบิกทางอนาคตที่ส่องสว่าง อยากจะคอลล์เมกุจังให้ดังราวจนทำให้เธียเตอร์สั่นสะเทือนครับ เอาล่ะ คอลล์เมกุจังกันเลย!”
ไอ้ที่บอกว่าทำให้เธียเตอร์สั่นสะเทือน น้องเคยบอกในงานจับมือว่าขอคอลล์ดังๆจนเธียเตอร์สั่นสะเทือนเลยนะ ก็เลยเป็นที่มาของประโยคนี้ 555

อังกอร์

EN01 Mokugekisha
EN02 Sakura no Hanabiratachi (พัดเมกุเดนเดนมุchu!)
นอกจากพัดแล้ว ท่อนท้ายสุดคอลล์ (รวมแล้ว 15 ครั้ง) ดังๆ “เมกุจัง” เมกุหลุดร้องไห้ออกมาเพราะคอลล์ด้วย น่ารักมาก T_T
EN03 Pioneer (แท่งไฟสีแดง)
ส่วนเนื้อหาช่วงสเตจวันเกิดแปล (แปลจดหมายจากนาจังและเป้าหมายของอายุ17ปี) ไว้แล้วใน…

แปลไทยช่วงงานวันเกิดครบรอบอายุ 17 ปีของทานิกุจิ เมกุ

ตอนสเตจจบ
มีการเล่นมุก ยัปปะริโอเมกุกะนัมเบอร์วัน ดูเมมเบอร์จะติดใจกันพอดูเลย… พอจบถ่ายทอดแล้วนาจังก็เข้าไปกอดเมกุ แล้วพอมิยาบิทำท่าเข้าจะไปกอดแบบเก้ๆกังๆ นาจังก็ไม่ให้มิยาบิกอด คนดูก็เชียร์ว่า มิยาบิไปเล้ยยยย (เราก็เป็นส่วนหนึ่งที่เชียร์) แต่สุดท้ายแล้วก็กอดไม่สำเร็จ บายยยยยย!
จากนั้นก็ออกจากเธียเตอร์โดยมีเมมเบอร์ยืนส่ง
มิยาบิก็ชี้หน้าแล้วบอกว่า “อ๊ะๆๆ” ก่อนโบกรัว (เคยไปงานจับมือมิยาบิมา)
ส่วนเมกุเห็นหน้าก็หันมายิ้มให้แล้วโบกรัว ก็เลยบอกว่า สุขสันต์วันเกิด แล้วก็แจ้งข่าวว่าสัปดาห์หน้าไปหาที่ฟุคุโอกะนะ น้องก็ทำหน้าแบบ โอ๊ะ นิดนึงแล้วก็โบกให้ต่อจนกว่าละสายตา
จากนั้นออกมากข้างนอกก็เก็บแท่งไฟ เพราะเป็นแท่งไฟเล็กๆ ไว้ใช้เวียนกันหลายทีมงาน เพราะตั้งแต่มีอุบัติเหตุครั้งนั้น แท่งไฟหักแบบใช้แล้วทิ้งก็โดนห้าม เลยเป็นใส่ถ่านอันเล็กๆแทน
แล้วก็ยืนคุยกับคนรู้จักตรงล็อบบี้แป๊บนึง ก่อนถ่ายรูปรวมทีมงานกับช่อดอกไม้ แล้วก็เก็บของ จากนั้นก็กินข้าวก่อนแยกย้ายกลับ ^-^
เป็นความรู้สึกที่เต็มอิ่มจนถึงทุกวันนี้กับการได้ไปชมสเตจวันเกิดโอชิตัวเอง T-T ทุกวันนีนั่งดูย้อนหลังซ้ำไปซ้ำมา สปีชของเมกุถึงจะตะกุกตะกักแต่ก็สมเป็นเมกุดี ปกติเมกุไม่ค่อยพูดความรู้สึกตัวเองออกมา ได้ฟังแล้วฮึดอย่างบอกไม่ถูก…
เมกุอาจจะยังเป็นเด็กที่ใหม่มาก (เพิ่งเป็นเมมเบอร์ขึ้นทีมจริงจังก็ปีเดียวเอง) เต้นยังไม่ได้ดีมาก ร้องก็เสียงหลง (ฮา) พูดก็เหมือนอ่านบท แต่ก็เป็นเด็กที่ถ้าได้รับโอกาสแล้วจะพยายามแบบเอาเป็นเอาตาย ต่อจากนี้ไม่ว่าจะมีอะไร ยังไงก็ฝากสนับสนุนเมกุจังด้วยนะคะ ^-^)/
ยัปปะริโอเมกุกะนัมเบอร์วัน!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *