แปลไทยช่วงงานวันเกิดครบรอบอายุ 17 ปีของทานิกุจิ เมกุ

พิธีกร: ซายายะ, นาจัง
ตัวแทนอ่านจดหมาย: นาจัง

คลิปช่วงงานวันเกิด↓

ถึงเมกุ

สุขสันต์วันเกิดอายุ 17 ปีนะ

สนิทกับเมกุก็ตอนช่วง Request Hour ล่ะเนอะ?

พยายามอย่างเอาเป็นเอาตายตอนเรียนเต้นและตอนซ้อม แล้วก็ใบหน้าที่สวย รูปร่างที่ผอมเพียว รู้สึกตัวอีกทีก็หลงไปซะแล้ว

ฉันไม่ใช่พวกที่รุ่นน้องตามติดเท่าไหร่ ไม่รู้ทำไมเมกุถึงได้ติดแจขนาดนี้ แถมชอบว่า ชอบมาก อย่างตรงไปตรงมาเสมอเนอะ

ดีใจที่บอกว่า “เป็นรุ่นพี่ที่อยู่ด้วยไม่ต้องเกร็งอะไร” สุดๆนะ ขอบคุนนะ

ได้คุยกับเมกุกันแค่ 2 คนก็ตอนที่ไปค้างคืนที่ฮอกไกโด ทั้งเรื่องตอนประถม ทั้งเรื่องป่าป๊าหม่าม้า ทั้งเรื่อง AKB คุยกันจนแทบจะนอนไม่พอเลยเนอะ

ตอนที่ถามว่า “อนาคตอยากทำยังไง?” ฉันคิดว่าเมกุที่ตอบอย่างชัดเจนว่า “อยากเป็นที่จดจำในวงการบันเทิง” เนี่ยเท่จริงๆเลยล่ะ

ตั้งแต่ตอนนั้นก็สนิทกับเมกุอย่างรวดเร็ว เมื่อวานซืนก็ไปดูหนังด้วยกัน จากนั้นก็ไปคุยกันที่คาเฟ่ไม่รู้ตั้งกี่ชั่วโมงล่ะเนอะ

พอฟังที่คุย เมกุมีความคิดที่เฉียบขาดต่อ AKB จริงๆ มีความคิดต่อตัวเองชัดเจน เพราะงั้นตอนนี้ที่ได้เป็นเซนเตอร์ของสเตจทาฮาระซัง ได้รับเลือก Dendenmu Chu! ก็เลยคิดว่าเท่ากับว่าความพยายามของเมกุจนถึงตอนนี้ได้รับการยอมรับแล้วล่ะ เพราะงั้นฉันดีใจจริงๆค่ะ

รู้สึกจากใจเลยว่าอยากให้เมกุได้ทำงานหลายๆอย่างให้มากกว่านี้

คนที่คอยดูเมกุอยู่ก็คอยดูเสมอนะ
แน่นอนว่าฉันก็ 1 ในนั้นค่ะ

เมกุปกติจะ “คนอย่างฉัน” ด้วยความคิดแง่ลบอยู่ แต่ฉันคิดว่าเมกุเป็นคนมีออร่าที่โดดเด่นและมีเสน่ห์ เป็นคนพยายามอย่างมาก น่ารัก สวย งดงาม (คนดูหัวเราะ) น่ารัก เชื่อมั่นตัวเองให้มากกว่านี้ก็ได้น่า

พอเข้าสู่ระบบทีมใหม่อย่างจริงจังล่ะก็คงจะได้เจอกันน้อยลง แต่เวลาที่ลำบากใจ เวลาที่กลุ้มใจ ไม่ว่าเมื่อไหร่จะรับฟังนะ มาปรึกษาล่ะกัน

เพราะมีรุ่นน้องที่น่าหลงใหลแบบเมกุอยู่ ฉันเองก็ได้กระตุ้นตัวเองเสมอว่า ฉันเองก็ต้องพยายามให้มากกว่านี้ล่ะ ขอบคุณนะ

เมกุเป็นเด็กผู้หญิงที่มีเสน่ห์เอามากจริงๆค่ะ

ต่อหน้าแฟนทุกคนจะไม่แสดงความอ่อนแอออกมาให้เห็น มักจะดูนิ่งอยู่ แต่จริงๆแล้วเป็นคนที่คิดมากเอามากๆ มีจุดที่ขี้เล่นแบบเพี้ยนๆ มีจุดที่น่ากลัว มีจุดที่คึกเหมือนเด็กๆ มีมุมที่น่ารักเต็มไปหมดล่ะค่ะ

มีแค่ฉันที่รู้นี่น่าเสียดายออก เพราะงั้นแสดงด้านน่ารักๆ เหล่านี้ให้แฟนๆทุกคนให้เห็นด้วยล่ะ

ถึงจะยาวไปหน่อย แต่ก็ดีใจมากๆที่ได้ขึ้นสเตจวันเกิดของเมกุ ได้เขียนจดหมายให้ค่ะ

แฟนๆทุกคนที่คอยสนับสนุนเมกุ ต่อจากนี้ก็ขอฝากเมกุด้วยนะคะ

ฉันเองก็เป็นโอชิเมกุคนนึง อยากจะเฝ้าดูเมกุอยู่ข้างๆต่อไปค่ะ

ขอให้เป็นเซเว่นทีนที่วิเศษสำหรับเมกุนะ

จากโอคาดะ นานะ ที่รักรักรักรักรักรักรักเมกุมาก

ซายายะ : จากเจ้าตัวเองเลย รู้สึกยังไงบ้าง

เมกุ : กับนานะซังเนี่ย ตอนช่วง Request Hour ที่อยู่ด้วยกัน บน G+ บอกว่า โอชิเมมของฉันคือทานิกุจิ เมกุจังค่ะ หลังจากนั้นฉันก็ติดนานะซังแจเลย

นาจัง: ใช่ๆ แปลกเลยล่ะ ที่มีเด็กตามติดขนาดนี้

เมกุ: ฉันปกติแล้วเป็นคนกลัวๆ ไม่ค่อยตามติดรุ่นพี่เท่าไหร่ อย่าว่าแต่ตามติดรุ่นพี่เลย ตัวเองไม่ใช่คนประเภทเข้าหาคนอื่นเลย แต่นานะซังอ่อนโยนมาก ตอนซ้อมด้วยกัน ตอนทำงานปกติ เป็นคนที่วิเศษเลยค่ะ เพราะงั้นนานะซังเป็นรุ่นพี่อันดับ1 ที่ฉันอยากเป็นเลยค่ะ

นาจัง: เย้ ฉันเองก็จะพยายามเพื่อแสดงแบบอย่างที่ดี เพราะงั้นฝากด้วยนะ

เมกุ: ฝากตัวด้วยค่ะ

ซายะ: อายุ16ปีที่ผ่านมา เป็น1ปีแบบไหน?

เมกุ: 1ปีในอายุ16ปีนั้น ก่อนอื่นเลย ได้รับเลือกเป็นเมมเบอร์ Dendenmu Chu! ที่ยังก์คอนเสิร์ตที่ SSA ตอนฤดูใบไม้ผลิ ต่อจากนั้นก็มีงานที่เพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรกตั้งมากมาย อย่างได้เล่นละครโรงเรียนมาจิสึกะ5 งานที่เพิ่งเคยทำครั้งแรกมีตั้งเยอะ คิดว่าเป็น1ปีที่ได้รับโอกาสอย่างมากมายในอายุ16ปีนี้ล่ะค่ะ

ซายะ: อายุ16ปีได้ทำอะไรใหม่ๆมากมาย แล้ว17ปี1ปีต่อจากนี้อยากทำอย่างไรเอ่ย?

เมกุ: 1ปีในอายุ17นี้ จะใช้โอกาสที่ได้รับมากมายในอายุ16ปีอย่างเต็มที่ อยากให้ผลลัพธ์ในแต่ละอย่างแต่ละอย่างออกมาให้ดีค่ะ แล้วก็อายุ 17 ปี อยากจะแสดงความเป็นของตัวเองในด้านที่ยังไม่สามารถแสดงให้แฟนๆเห็นออกมา แล้วก็ฉันพูดทอล์คได้แย่มาก เพราะงั้นอยากจะขัดเกลาการพูดให้มากกว่านี้ จนสามารถได้รับการพูดว่าเป็นคนพูดเก่ง จะพยายามค่ะ แล้วก็ เอ่อ… อ๊า ตื่นเต้นจัง

มีเป้าหมาย 2 อย่างที่อยากจะทำให้เป็นจริง 2 อย่างในอายุ17ค่ะ

อันแรกคือเป้าหมายการติดอันดับเลือกตั้งทั่วไป

อีกอย่างคือเป้าหมายการได้รับเลือกเป็นเซมบัตสึ 32 คนในซิงเกิ้ลของ AKB ค่ะ

เมี้ยว : 16สิ ฉันคิดว่า16คนนะ

(เมกุหันไปมอง)

เมกุ: งั้นเซมบัตสึ16คน

(แฟนและเมมเบอร์เฮ)

เมกุ: ถึงจะเป็นตัวฉันที่พูดไม่ได้เรื่อง ร้องเพลงก็มักจะถูกว่าว่าเสียงหลง ถึงจะเป็นฉันที่ไร้ความสามารถ แต่อายุ17ปีนี้ก็จะพยายาม เพราะงั้นขอฝากตัวอีก1ปีในอายุ17นะคะ

ซายะ: สุดท้าย มีอะไรจะฝากถึงแฟนๆที่จัดงานฉลองวันเกิด เตรียมพัดและอะไรหลายอย่างไหม?

เมกุ: ในโอกาสนี้… (แฟนๆขำๆ) ในโอกาสที่จัดงานฉลองวันเกิดอันแสนวิเศษและทำให้ครึกครื้นขนาดนี้ก็ขอขอบคุณค่ะ ตอนได้ยินโอเพนนิ่ง overture คอลล์ว่า “เมกุ! เมกุ”! นี่ตอนได้ยินจากหลังฉากนี่สุดยอดมาก แบบ ห้าาา ประทับใจมาก และตอนฮาโลวีนไนท์ก็ยังคอลล์ “เมกุ เมกุ เมกุ เมกุ” อีก

สักคน “อันนั้นพูดว่าอะไรนะ?”

คนดู “นัมเบอร์วัน”

เมกุ: ขอบคุณค่ะ อุตส่าห์บอกวาเป็นนัมเบอร์วัน ทั้งๆที่เป็นฉัน แต่กลับมีแท่งไฟมากมายขนาดนี้ อย่างตอนโอเพ่นนิ่งเป็นแท่งไฟสีน้ำเงินสีที่ฉันชอบ ยูนิต Itoshisa no Accel ก็เป็นแท่งไฟสีขาว เข้าคู่กับสีไลท์เซเบอร์ที่ฉันใช้ในวันนี้ แล้วก็ตอนร้อง Omoide no Hotondo ของซายะเมกุก็เป็นแท่งไฟสีน้ำเงิน (ชี้ฟากคนดูทางขวา) กับ สีชมพู (ชี้ฟากคนดูทางซ้าย) อย่างตอนแนะนำตัวก็มีพัด “เมกุ” แล้วก็ตอนเพลง Sakura no Hanabiratachi ก็เป็นพัดฉันที่เป็นหอยทาก Dendenmu Chu! แล้วก็เพลงท้ายสุด Pioneer ก็เป็นแท่งไฟสีแดงฉาน ฉันดูทีละจุดทีละจุด แล้วก็จำเอาค่ะ

(ระหว่างพูดก็มีเสียงคนดูตกใจที่เมกุจำได้เป๊ะหมดเลย)

เมกุ: แล้วก็อันที่เป็น Happy Birthday ก็ด้วย เป็นคนที่จำได้แต่อะไรแบบนี้ล่ะค่ะ ดีใจสุดๆเลยค่ะ แล้วก็คอลล์แบบดังๆ จนแทบร้องออกมาเลยค่ะ ไม่สิ ฉันร้องไห้ปีที่แล้วไปตั้งเยอะแล้ว เพราะงั้นปีนี้จะแสดงด้านเข้มแข็งออกมาด้วยการไม่ร้อง แต่ก็เผลอร้องออกมาหน่อยแล้วค่ะ ขอโทษค่ะ เพราะคอลล์ของทุกคนดีเกินไป เล่นเอาประทับใจจนน้ำตาไหลออกมาค่ะ ดีใจสุดๆเลยค่ะ ปลาบปลื้มใจมากค่ะ (เสียงปรบมือ) พูดซะจนยืดยาวแบบนี้ต้องขอโทษด้วยค่ะ ถึงจะเป็นตัวฉันแบบนี้ แต่ก็ขอฝากสนับสนุนทานิกุจิ เมกุในอายุ17ปีอีก1ปีต่อจากนี้ด้วยค่ะ

ซายะ: มีเรื่องที่พูดค้างไหม

เมกุ: ไม่ค่ะ

สักคน: อยากฟังเรื่องความฝันในอนาคต

เมกุ: ความฝันในอนาคตนั้น ตอนที่ได้แสดงละครเวทีอายุ16 ได้เล่นโรงเรียนมาจิสึกะ ก็เลยพบความฝันในการเป็นนักแสดงหญิงค่ะ เพราะงั้นจะพยายามเพื่อมุ่งสู่ความฝันนั้นค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *